Thứ Ba, 23 tháng 4, 2013

Sôi động mở bán dự án

Hàng loạt dự án bất động sản mở bán với giá cạnh tranh hơn,g iao dịch tăng ở những dự án tốt, đang thi công hoặc chuẩn bị bàn giao.




Hàng loạt dự án bất động sản được chào bán ra thị trường trong những tuần gần đây cho thấy thị trường đang có dấu hiệu lạc quan hơn so với thời điểm cuối 2012. Giao dịch tăng ở những dự án tốt, đang thi công hoặc chuẩn bị bàn giao, giá cả cạnh tranh hơn, chủ dự án gia tăng khuyến mãi,…là những diễn biến mới trên thị trường những ngày gần đây.


Hàng loạt dự án chào bán


Nhiều chủ đầu tư cho rằng đây là thời điểm tốt để tung sản phẩm ra thị trường bởi tâm lý khách mua đã ổn định hơn, cùng với đó là lãi suất giảm khiến bất động sản cũng trở nên hấp dẫn hơn. Ở phân khúc căn hộ bình dân, đây là mảng thị trường có thanh khoản cao nhất, đơn cử như Viglacera Land bán căn hộ CT6 Đặng Xá từ 542 triệu đồng mỗi căn tại Hà Nội, tại Tp.HCM mới đây căn hộ Nhất Lan 3 và căn hộ Metro Apartment cũng được tung ra thị trường khoảng gần 250 căn, tỷ lệ bán thành công vào khoảng 70-80%…


Theo nguồn tin từ Hưng Thịnh Land, công ty bắt đầu bán căn hộ tại dự án 91 Phạm Văn Hai, quận Tân Bình, Tp.HCM với tổng số 168 căn diện tích từ 54m2 đến 106m2, tòa nhà cao 19 tầng với 4 tầng thương mại và 2 tầng hầm.


Theo Hưng Thịnh, từ lợi thế các công ty thành viên, sự liên kết chắt chẽ nhằm gia tăng chất lượng công trình, Hưng Thịnh giảm đáng kể giá thành xây dựng đến mức hợp lý nhất để sản phẩm đến được với khách hàng, mức tiết giảm lên đến 20% so với mức giá dự kiến công bố ban đầu.


Khu vực thị trường Hà Nội cũng sôi động không kém khi hàng loạt dự án chung cư mở bán, đặc biệt là những dự án sắp hoàn thiện như Heitower tại Trung Hòa Nhân Chính với giá từ 27,4 triệu đồng/m2, CT3 Cổ Nhuế tại khu Tây Hồ Tây với giá 22 triệu đồng/m2 (đã có VAT), sắp tới dự án của Vinaconex 7 tại 136 Hồ Tung Mậu cũng được tung ra thị trường với giá từ 15 triệu đồng/m2 (chưa VAT).


Mới đây liên minh sàn G5 cũng chào bán căn hộ Spring home tại 326 Lê Trọng Tấn do Tổng công ty 36 là chủ đầu tư. Dự án có tổng số 134 căn hộ, giá bán từ 19,2 triệu đồng/m2 (chưa VAT), sàn G5 đã thực hiện giao dịch thành công khoảng 60 căn trong những ngày mở bán vừa qua.


Theo nhận định của CBRE, hoạt động thị trường qusy 1/2013 tại Tp.HCM sôi động hơn, giá cạnh tranh hơn. Có 784 căn được chào bán trong quý 1/2013 tăng 21% như Happy valley (163 căn, tỷ lệ bán đạt 80%) mới chào bán, The Prince Residence (277 căn) có 36% giữ chỗ. Nhiều giao dịch ở những dự án mới này do có giá chào bán rất cạnh tranh, Nhất Lan 3 khoảng 240 căn với tỷ lệ bán 72%, Metro Apartment 104 căn đạt tỷ lệ 85%.


Cũng theo CBRE, tại Hà Nội nguồn cung  mới chào bán tăng khoảng 10% so với cùng kỳ chủ yếu dự án chào bán mới là những dự án bình dân và trung cấp.


Biệt thự, liền kề khu đô thị khởi động


Khác với diễn biến thị trường đóng băng trong suốt nhiều tháng qua, mảng phân khúc đất biệt thự, liền kề tại các khu đô thị mới ở Hà Nội lại đang rục rịch chào bán, khởi động lại.


Phân khúc này đang rục rịch khởi động khi vừa qua Viglacera Land vừa tung ra thị trường  46 căn biệt thự, nhà vườn liền kề thuộc tiểu khu BT1, KĐT Đặng Xá, Gia Lâm, Hà Nội. Các căn nhà có diện tích từ 132m2 – 371m2.


Hiện nay, Liên minh các sàn bất động sản G5 đang chính thức phân phối ra thị trường sản phẩm này với giá từ 19 triệu đồng/m2 đất (đã bao gồm thuế VAT), giá xây dựng tạm tính 6,4 triệu đồng (đã bao gồm thuế VAT). Theo đó, các căn biệt thự có giá từ 4,5 tỷ đồng mỗi căn.


Bên cạnh đó, Sudico cũng đang chuẩn bị khởi động cho dự án Nam An Khánh, theo kế hoạch năm 2013 Sudico dự kiến bán khoảng 400 căn, hiện đã có 168 căn đã hoàn thiện móng và đủ điều kiện ký hợp đồng mua bán với khách hàng. Giá bán biệt thự Nam An Khánh hiện nay vào khoảng 21 triệu đồng/m2.





Sôi động mở bán dự án

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét